Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh như hiện nay, tạo sự khác biệt cho riêng mình cũng tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bản thân doanh nghiệp.
Mấy lần trước vào cửa hàng, nhưng đo không quan tâm lắm nên mình cũng chẳng để ý, thấy họ vui vẻ phục vụ là mình thấy ok rồi.
Nhưng một lần mình mang nhầm hàng cửa đơn vị khác bán bị lỗi vào TGDD kiểm tra, họ cũng vui vẻ test máy cho mình. Đến khi hoàn tất trả lại họ mới bảo "hàng này chị mua bên Viễn Thông A" không phải bên em cung cấp, nhưng không thay thế chi tiết sản phẩm nên bên em free phí dịch vụ". Wa, hấp dẫn à nha. Lưu ý e í từ khi đó.
Lần nữa, nghe cô bạn bảo mới đi cửa hàng TGDD về. Cả bảo vệ giữ xe cũng làm mình hài lòng ==> ghi thêm điểm nữa.
3 hôm trước, mình quyyết định mua máy tính. Người đề xuất mua ở Phong Vũ, người bảo xuống khu Bùi Thị Xuân... Nhưng TGDD, Viễn Thông A. Quận nào cũng có cửa hàng. Quyết định chọn TGDD vì những lưu ý mình đã care từ trước.
Vào chọn 1 con Dell xong. Em bán hàng tư vấn rất cụ thể và chi tiết từ nguyên tắc mua hàng, bán hàng, đổi trả hàng, bảo hành...
Vui vẻ, nhiệt tình.
Hàng được mang ra tận xe, em bán hàng không quên câu CẢM ƠN KHÁCH HÀNG ĐÃ ỦNG HỘ. LIKE IT. Bảo vệ quay đầu xe sẳn cho mình theo hướng cần đi, gật đầu chào tạm biệt.
3 hôm sau, thì máy không dùng được nguyên nhân do dump RAM, treo chuột.==> Trở lại chốn ấy.
Nhìn thấy mình đưa xe vào bãi, chú bảo vệ hôm ấy nhìn xe mình rồi bảo "Xe 3 ngày chưa lau nè" "Mới mua máy tính 3 ngày trước, hôm nay cần gì nữa con". Trố mắt 1 cái "Dạ, con đem ra nhờ hỗ trợ kỹ thuật".
TỪ NÃY GIỞ, BẠN CÓ NHẬN THẤY ĐIỀU GÌ KHÁC LẠ KHÔNG?
Không những có nhân viên bán hàng mới chịu khó tư vấn, gợi chuyện với khách hàng, mà ngay cả người bảo vệ cũng biết khơi chuyện và tạo sự chú ý với khách hàng.
Đem máy vào quầy hỗ trợ kỹ thuật, đưa cái pic bị lỗi cho em kỹ thuật xem. Giải thích cặn kẻ nguyên nhân cho mình và hẹn 3 tiếng sau quay lại lấy máy. Hehe, có nhiều cái số 3 trùng lặp rồi. Mai mua tờ vé số ...333 lấy hên cái koi.
Hơn 1 tiếng sau thì có điện thoại gọi mình và bảo đã test máy xong, chị ghé cửa hàng lấy giúp nhé. Nhanh, chuẩn... LIKE IT.
Đến nơi thi em kỹ thuật đã giao đúng máy, đúng người, chưa xem qua giấy hẹn. Like it thêm điểm nữa...
Mình muốn nói một điề là: TGDD nó nắm rất tốt quy trình bán hàng và nhân viên của họ được training rất bài bản.
Mình chưa truyền tải xong nội dung, đã có một vài người bạn của mình đã bảo "Vài hôm nữa sẽ ghé qua TGDD". Sức mạnh lan tỏa... Good không các bạn?
Sao nãy giờ mình phải đi tường thuật lại quy trình mua bán của TGDD?. PR giúp cho họ chăng. Xin thưa là mình chẳng có "dây mơ rể má" gì với TGDD cả nhé.
Chẳng qua, mình hiểu nguyên tắc WIN - WIN của trò chơi. Họ mang đến cho mình cảm giác "happy" khi mình được họ phục vụ. Mình cũng muốn truyền tải thông điệp "Cảm ơn" đối với những ai đã tận tình phục vụ mình.
Theo bạn, điều mà khách hàng cần nhất khi họ đến một cửa hàng hay doanh nghiệp khác để liên hệ công tác là gì? Có phải doanh nghiệp đó lớn mạnh? có phải cửa hàng đó bán hàng ngoại??? Có phải họ họ là người quen của đơn vị? Hay họ được người khác giới thiệu?...
Mình mới đọc qua 1 bài viết của hội Nail bên Mỹ, họ đưa ra các lý do để giữ và mất khách hàng (Điều này, TGDD vận hành tốt nè).
6 Lý Do Mất Khách Hàng
1 – KHÁCH HÀNG QUA ĐỜI (1%)
Đúng là chuyện buồn! Chết là một phần của đời sống không ai không đi qua, có một số khách hàng của bạn đã qua đời nên họ không đến được đơn vị của bạn nữa.
2 – CHUYỂN ĐỔI CHỖ Ở (3%)
Theo thống kê của tổ chức buôn bán nhà đất, trung bình người dân Mỹ đổi chỗ ở mỗi 7 năm. Có thể vì công ăn việc làm, vì nhu cầu của gia đình khách hàng sẽ dọn nhà đi nơi khác nên họ không còn đến tiệm nails của bạn nữa. Số khách dọn nhà đi nơi khác chiếm khoảng 3% số khách bạn mất.
3 – THEO BẠN BÈ (5%)
Trong cuộc sống ai ai cũng có bạn bè, đôi khi bạn bè rủ rê, hoặc giới thiệu đi sang đơn vị khác. Và cũng có thể bạn của họ chính là những người chủ đơn vị khác cũng không chừng.
4 – ĐỐI THỦ CẠNH TRANH (9%)
Bạn không phải là đơn vị duy nhất trong khu vực, rất có thể khách hàng của bạn đọc được một cái quảng cáo của đối thủ cạnh tranh của bạn đã thu hút họ sang tđơn vị mới.
5 – SẢN PHẨM / DỊCH VỤ CỦA BẠN NHÀM CHÁN (14%)
Sự thật con người dễ nhàm chán với những gì lập đi lập lại. Sản phẩm, dịch vụ của bạn có thay đổi thường xuyên không? Lần cuối bạn có dịch vụ mới là khi nào? Đây là lý do mà bạn thường thấy tại sao các tđơn vị mới mở, hay treo tấm bản “Chủ Mới, Quán Mớii” thường được một số khác đến. Lý do rất đơn giản phải không bạn, tại họ đang tìm kiếm một sự đổi mới.
6 – THÁI ĐỘ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN (68%)
Một ngạc nhiên bất ngờ cho các cửa hàng là khách hàng bỏ đi bởi vì họ không thể chịu nổi cái thái độ làm việc của NHÂN VIÊN.
Tới đây, chắc bạn đã thấy tầm ảnh hưởng của những người chung quanh bạn lên bộ mặt của đơn vị bạn rồi chứ...
Buồn ngủ rồi, tớ khò khò đây, mai bàn tiếp....
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét